กองทัพอากาศซีเรียตอบโต้การโจมตีของอิสราเอล หลังสถานการณ์ในพื้นที่ตึงเครียดมากขึ้น

ข่าวการเมือง Thursday May 10, 2018 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอากาศซีเรียได้ตอบโต้การโจมตีด้วยขีปนาวุธของอิสราเอลในช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ที่จังหวัดคูไรเทอราทางตอนใต้ของซีเรีย

สถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่อิสราเอลยิงขีปนาวุธพุ่งเป้าไปที่กองทัพในคูไนเทอรา และหลังจากที่มีการยิงขีปนาวุธโจมตีฐานที่ตั้งกองทัพอิสราเอลในเขตโกแลนไฮทส์ที่อยู่ภายใต้การครอบครองของอิสราเอล

สถานีโทรทัศน์ของซีเรียรายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีเขตทหารในเมืองอัลบาธ และเมืองคานอาร์นาเบห์ของจังหวัดคูไนเทอรามาแล้ว ก่อนที่จะมีการยิงขีปนาวุธชุดล่าสุดอีกครั้ง

สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวรายงานว่า ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีในจังหวัดคูไนเทอรา ในขณะที่หน่วยเฝ้าระวังเพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรียเปิดเผยว่า การโจมตีของอิสราเอลเป็นการพุ่งเป้าไปยังพื้นที่ทหารในซีเรียและเขตของพันธมิตรซีเรียใกล้เมืองอัลบาธ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความตึงเครียดครั้งล่าสุดเกิดขึ้นภายใน 1 วันหลังจากที่อิสราเอลได้โจมตีเขตทหารของซีเรียในเขตคิสเวห์ ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบททางตอนใต้ฝั่งตะวันตกของกรุงดามัสกัส กลุ่มนักเคลื่อนไหวเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 15 ราย ซึ่งเป็นชาวอิหร่าน 8 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ