สื่อเกาหลีเหนือเผย "คิม จอง อึน" เชื่อมั่นในการประชุมซัมมิตกับ "ทรัมป์"

ข่าวการเมือง Thursday May 10, 2018 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือได้รายงานในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรก โดยระบุว่านายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือมีทัศนคติที่ดีต่อการเจรจาหารือกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งกำลังจะมีขึ้นเร็วๆนี้

KCNA ระบุในรายงานข่าวภาษาอังกฤษว่า นายคิมได้รับข้อความจากปธน.ทรัมป์ผ่านทางนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ พร้อมเสริมอีกว่า ผู้นำเกาหลีเหนือยินยอมปล่อยตัวพลเมืองสหรัฐ 3 รายตามคำขอของประธานาธิบดีสหรัฐ

นายปอมเปโอ ได้เดินทางเยือนกรุงเปียงยางเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

สำนักข่าว KCNA รายงานว่า นายคิมได้กล่าวกับนายปอมเปโอว่า "การประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะเป็นการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ และเป็นการเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมซึ่งจะนำไปสู่การส่งเสริมการพัฒนาสถานการณ์ดีที่ในคาบสมุทรเกาหลี อีกทั้งยังจะช่วยสร้างอนาคตที่ดี"

นอกจากนี้ สำนักข่าว KCNA ยังปิดเผยอีกว่า "ที่ประชุมได้มีการหารือกันในเชิงลึกถึงการดำเนินการในการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-เกาหลีเหนือ ซึ่งรวมถึงขั้นตอนและวิธีการต่างๆ" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ