(เพิ่มเติม) "ทรัมป์" เผยสหรัฐพูดคุยกับเกาหลีเหนืออย่างสร้างสรรค์ หวังเดินหน้าจัดซัมมิตเดือนมิ.ย.ตามแผนเดิม

ข่าวการเมือง Saturday May 26, 2018 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความล่าสุดว่า สหรัฐได้มีการพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์กับเกาหลีเหนือ ในการจัดการประชุมสุดยอดร่วมกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

"เราได้มีการพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์กับเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับการเดินหน้าจัดการประชุมซัมมิต ซึ่งหากการประชุมดังกล่าวเกิดขึ้น เราก็จะยังคงจัดขึ้นที่สิงคโปร์ ในวันที่ 12 มิ.ย. ตามกำหนดการเดิม และหากจำเป็น เราก็อยากให้ระยะเวลาในการประชุมยาวนานกว่านั้น" ทรัมป์ระบุในทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ

การทวีตข้อความล่าสุดมีขึ้นหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่การจัดการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์ ตามที่มีการกำหนดไว้ แม้ว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเขาเพิ่งประกาศยกเลิกการประชุมดังกล่าว โดยอ้างถึงท่าทีที่เป็นปฏิปักษ์จากเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ การเปลี่ยนท่าทีของปธน.ทรัมป์มีขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือส่งสัญญาณเปิดช่องสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขาและผู้นำเกาหลีเหนือ โดยนายคิม คเย กวาน รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือที่ทำหน้าที่เจรจากับสหรัฐ กล่าวว่า "เราได้เล็งเห็นถึงความพยายามของประธานาธิบดีทรัมป์ อย่างที่ไม่เคยมีประธานาธิบดีคนใดเคยทำมาก่อน ในความตั้งใจที่จะจัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ และเราอยากบอกกับสหรัฐอีกครั้งว่า เราเปิดกว้างสำหรับการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเมื่อใด หรือด้วยวิธีการใดก็ตาม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ