พายุไซโคลนไพลินพัดถล่มอินเดีย อิทธิพลพายุทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 13, 2013 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไซโคลนไพลินพัดกระหน่ำรัฐโอริสสาซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของอินเดียตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ ทำให้เกิดฝนตกอย่างหนักและพัดน้ำทะเลเข้าทะลักในพื้นที่

รายงานระบุว่า พายุไซโคลนไพลินพัดขึ้นฝั่งในรัฐโอริสสาเมื่อเวลา 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อคืนนี้ ด้วยความเร็วลม 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยได้ตัดขาดสายไฟสายโทรศัพท์และทำให้ต้นไม้โค่นล้ม

เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับอาวุโสเปิดเผยว่า แม้ว่าจะไม่มีผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนลูกนี้ แต่ก็มีรายงานผู้เสียชีวิต 7 รายก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่งจากเหตุการณ์ต่างๆ อาทิ กำแพงถล่ม

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังระบุว่า มีการอพยพประชาชนที่อยู่ในทางผ่านของพายุไซโคลนจำนวนประมาณ 500,000 คนในรัฐโอริสสา และรัฐอานธรประเทศที่อยู่ใกล้เคียง

"กองทัพบก กองทักเรือ และกองทัพอากาศอินเดียต่างช่วยเหลือในกระบวนการอพยพต่างๆร่วมกับเจ้าหน้าที่จัดการสาธารณภัยของประเทศ" เจ้าหน้าที่รัฐบาลระบุ

เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า กองกำลังทั้งหมดจะเริ่มงานบูรณะในรัฐทั้งสองแห่งหลังพายุไซโคลนไพลินอ่อนกำลังลง

ทั้งนี้ กรมอากาศของอินเดียออกพยากรณ์กากาศว่าจะเกิดฝนตกระดับหนักถึงหนักมากในรัฐโอริสสาและรัฐอานธรประเทศในอีก 36 ชั่วโมงข้างหน้า และพยากรณ์อากาศว่าจะเกิดฝนตกในรัฐเบงกอลตะวันตกและรัฐฌาร์ขัณฑ์ที่อยู่ใกล้เคียง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ