(เพิ่มเติม) ซีอีโอลาวแอร์ไลน์สเผยพบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกแล้ว 4 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 17, 2013 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีอีโอของสายการบินลาว แอร์ไลน์ส กล่าวในการแถลงข่าววันนี้ว่า พบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อวานนี้แล้ว 4 ราย ส่วนในรายที่ยังสูญหายอยู่นั้น คาดว่าเสียชีวิตทั้งหมด

สมพน ดวงดารา ซีอีโอของลาว แอร์ไลน์ส กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่กรุงเวียงจันทน์ว่า เครื่องบินตกเมื่อเวลาประมาณ 15.55 น.ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ โดยเป็นเที่ยวบิน QV301 จากเวียงจันทน์ไปปากเซ ทางใต้ของลาว ซึ่งอยู่ใกล้กับสะหวันนะเขดที่มีชายแดนติดกับจังหวัดอุบลราชธานี โดยเที่ยวบินนี้มีนักบิน 2 นาย พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 2 ราย ช่าง 1 ราย และผู้โดยสาร รวมทั้งสิ้น 44 ราย

ซีอีโอกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ โดยพบเพียงร่างผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนร่างที่เหลือยังคงอยู่ในน้ำหรือติดอยู่ในซากเครื่องบิน ทั้งนี้ ทีมงานชุดพิเศษของสายการบินกำลังประสานงานกับทางการและทีมสอบสวนจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ

ซีอีโอของสายการบินเผยด้วยว่า สัญชาติของผู้โดยสารและลูกเรือ ได้แก่ ชาวลาว 17 คน ชาวฝรั่งเศส 7 คน ชาวออสเตรเลีย 5 คน ชาวไทย 5 คน ชาวเกาหลี 3 คน ชาวเวียดนาม 2 คน ชาวอเมริกัน 1 คน มาเลเซีย 1 คน แคนาดา 1 คน จีน 1 คน และไต้หวัน 1 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ