โพลล์ชี้ความนิยมต่อโอบามาแคร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดก่อนปิดรับลงทะเบียน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 24, 2013 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดทำโดย CNN/ORC International เปิดเผยว่า คะแนนนิยมที่มีต่อกฎหมายปฏิรูประบบสาธารณสุขของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐนั้น ปรับตัวลดลงในเดือนที่ผ่านมา ทำสถิติแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนที่จะมีการปิดรับลงทะเบียนในเร็วๆนี้

ผลสำรวจประชาชนทั่วประเทศครั้งล่าสุดพบว่า มีชาวอเมริกันเพียง 35% เท่านั้นที่ให้การสนับสนุนกฎหมายประกันสุขภาพ หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า โอบามาแคร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลง 5% จากช่วงไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ 62% ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายดังกล่าว ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงปลายเดือนพ.ย.

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโอบามาแคร์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นนั้นเกือบทั้งหมดเป็นเพศหญิง ซึ่งได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 54% ในปลายเดือนพ.ย. เป็น 60% ในเวลานี้ ขณะที่เพศชายส่วนใหญ่นั้นยังคงมีมุมมองที่ไม่เห็นด้วย

คีทติ้ง ฮอลแลนด์ ผู้อำนวยการจัดทำผลสำรวจของ CNN กล่าวว่า "นับเป็นข่าวร้ายสำหรับรัฐบาลซึ่งต้องการเข้าถึงบรรดาคุณแม่ทั่วประเทศ เพื่อทำให้นโยบายของโอบามานั้นประสบความสำเร็จ"

ประชาชนจำนวน 63% เชื่อว่า กฎหมายสาธารณสุขใหม่นี้จะทำให้พวกเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคเพิ่มขึ้น ขณะที่ 42% เชื่อว่า โอบามาแคร์จะทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่กว่าเดิม

นอกจากนี้ คะแนนความนิยมที่ร่วงแตะระดับต่ำสุดยังชี้ว่า การดำเนินกฎหมายปฏิรูประบบสาธารณสุขน่าจะยังคงเป็นปัญหาต่อรัฐบาลของนายโอบามาต่อไปในปี 2557 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ