สภาพการจราจรในญี่ปุ่นเริ่มกลับสู่ภาวะปกติหลังเผชิญพายุหิมะ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 18, 2014 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางด่วน และถนนสายหลักๆที่เชื่อมสู่เมืองหลวงอย่างกรุงโตเกียว และพื้นที่โดยรอบ เริ่มทะยอยกลับมาใช้การได้เป็นปกติแล้วในวันนี้ ภายหลังจากที่ไม่สามารถใช้การได้เนื่องจากหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าซูเปอร์มาร์เก็ตในกรุงโตเกียวจะยังคงขาดแคลนพืชผักบางชนิดอยู่ เนื่องจากไม่สามารถจัดส่งสินค้าเข้ามาได้ก็ตาม

ทางด่วนคัน-เอ็ทสึ และชูโอที่ถูกปิดไปก็กลับมาใช้การได้จนเกือบเป็นปกติแล้วในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ทางหลวง 18 สายที่มีรถยนต์จำนวนมากจอดค้างอยู่รอบๆบริเวณชายแดนจังหวัดกุมมะ และนากาโน่ กลับมาเปิดเส้นทางเดินรถแล้วเช่นกัน

ในเขตพื้นที่ให้บริการของโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ มีบ้านเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้มากถึง 246,000 หลังคาเรือน แต่ในช่วงเช้าของวันนี้ จำนวนบ้านเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ในเขตจังหวัดโทชิกิ, กุมมะ, ไซตะมะ และยามานาชิลดลงมาเหลือ 4,300 หลังคาเรือนแล้ว

ในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา ประชาชนกว่า 9,000 คนใน 6 จังหวัด ซึ่งรวมถึงโตเกียวด้วย ต่างถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเนื่องจากการจราจรไม่สามารถใช้การได้ ดังนั้นกระทรวงกลาโหมจึงตัดสินใจเคลื่อนกองกำลังป้องกันตนเองประมาณ 1,000 นาย เพื่อกวาดหิมะ และดำเนินการฟื้นฟูสภาพพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ