มาเลเซียยืนยันยังไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับเครื่องบินลำที่สูญหาย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 10, 2014 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดาโต๊ะ อัซฮารุดดิน อับดุล เราะห์มาน ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนมาเลเซีย (DCA) เปิดเผยในวันนี้ว่า วัตถุทั้งหมดที่พบในทะเลไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สที่ยังคงสูญหายอยู่ในขณะนี้

ผู้อำนวยการ DCA ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวว่า “โชคร้ายจริงๆ...ที่เราไม่พบชิ้นส่วนที่น่าจะมาจากเครื่องบินลำดังกล่าว ฉะนั้น จึงยังสรุปอะไรไม่ได้ในขณะนี้"

เขาระบุว่า ทางการเวียดนามก็ไม่ได้ยืนยันว่า ชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบมาจากของเที่ยวบิน MH370 ซึ่งได้ขาดการติดต่อกับศูนย์การควบคุมการจราจรทางอากาศในช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือจำนวน 239 คน

เขากล่าวอีกว่า หน่วยงานของมาเลเซียได้รวบรวมตัวอย่างคราบน้ำมันที่พบในทะเลเมื่อเร็วๆนี้ และส่งไปยังห้องทดลองเพื่อพิสูจน์ว่า เป็นคราบน้ำมันจากเครื่องบินลำที่สูญหายหรือไม่ และรัฐบาลจะเปิดเผยให้สาธารณชนทราบโดยทันที เมื่อทราบผลการตรวจสอบ

ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนกล่าวว่า ควรมีการพิจารณาเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในทุกแง่มุม ขณะที่มีการคาดการณ์ว่า เครื่องบินอาจถูกจี้ เนื่องจากมีรายงานว่า ผู้โดยสาร 2 คนบนเครื่องได้ถือหนังสือเดินทางของชาวยุโรป แต่มีหน้าตาคล้ายคนเอเชีย โดยเขากล่าวว่าขณะนี้ ทางการกำลังดำเนินการสืบสวน และจะตรวจสอบวิดีโอที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ