มาเลเซียตั้งคณะกรรมการระดับรัฐมนตรี 3 ชุด ค้นหา MH370

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 6, 2014 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮิชามมุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกลาโหมและรักษาการรัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ว่า รัฐบาลมาเลเซียได้ตั้งคณะกรรมการระดับรัฐมนตรีขึ้นมา 3 ชุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหาเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ที่สูญหายไปนาน 1 เดือนแล้ว

คณะกรรมการชุดแรกคือ คณะกรรมการดูแลญาติสนิทผู้โดยสาร นำโดยนายฮัมซาห์ ไซนุดดิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งจะดูแลทุกเรื่องที่เกี่ยวกับญาติสนิทของผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินที่สูญหายไป โดยจะแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปฏิบัติการค้นหาให้ครอบครัวผู้โดยสารได้ทราบ รวมถึงให้ความช่วยเหลือหลังปฏิบัติการค้นหาเสร็จสิ้นลง

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการฯ จะประสานงานกับรัฐบาลประเทศต่างๆ รวมถึงเติมเต็มสิ่งที่ทางสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สได้ทำให้ครอบครับของผู้โดยสารแล้ว เพื่อให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

คณะกรรมการชุดที่ 2 คือ คณะกรรมการด้านเทคนิค นำโดยนายอับดุล อาซิส คาปราวี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลด้านเทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะการจัดตั้งและแต่งตั้งทีมสืบสวน

คณะกรรมการชุดที่ 3 คือ คณะกรรมการดูแลเรื่องการใช้พาหนะต่างๆในปฏิบัติการค้นหา นำโดยนายอับดุล ราฮิม บากรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นอกจากนั้นคณะกรรมการชุดนี้จะประสานงานกับต่างประเทศและศูนย์ประสานงานร่วม (JACC) ของออสเตรเลียด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ