ออสเตรเลียเผยปฏิบัติการค้นหา MH370 ยังดำเนินต่อไป พร้อมเดินหน้าค้นหาใต้น้ำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 9, 2014 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประสานงานร่วม (JACC) ของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ยังคงเดินหน้าในวันนี้ โดยจะมีเครื่องบินกองทัพ 11 ลำ เครื่องบินพลเรือน 4 ลำ และเรืออีก 14 ลำ ถูกส่งไปร่วมปฏิบัติการ

ทั้งนี้ พื้นที่ค้นหาจะครอบคลุมบริเวณราว 75,423 ตารางกิโลเมตร โดยเน้นไปที่พื้นที่บริเวณทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเพิร์ธ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2,261 กิโลเมตร และคาดว่าจะเกิดหย่อมความกดอากาศต่ำจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ จนส่งผลให้เกิดฝนตกกระจายในพื้นที่

JACC รายงานว่า ทางศูนย์ได้เดินหน้าค้นหาใต้น้ำต่อไปด้วยเรือโอเชียน ชิลด์ (Ocean Shield) ของกองทัพเรือออสเตรเลีย ในบริเวณเหนือสุดของพื้นที่ค้นหา พร้อมเรือตรวจการณ์ Haixun 01 ของจีน และเรือ HMS Echo ของอังกฤษบริเวณตอนใต้สุด

เจ้าหน้าที่จากสถานทูตจีนประจำออสเตรเลียเปิดเผยว่า เครื่องบินขนส่ง IL-76 ของจีน ได้เดินทางออกจากสนามบินนานาชาติเพิร์ธ เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (22.00 น. ของวันอังคารตามเวลามาตรฐานกรีนิช) เพื่อร่วมปฏิบัติการค้นหาในพื้นที่ที่ห่างจากเมืองเพิร์ธประมาณ 2,000 กิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ