ยอดผู้เสียชีวิตจากเรืออัปปางนอกชายฝั่งเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 25 คน

ข่าวต่างประเทศ Friday April 18, 2014 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีการยืนยันว่ายอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือจมที่บริเวณนอกชายฝั่งเมืองจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นเป็น 25 คน และยังคงมีผู้สูญหาย 271 คน

เรือ SEWOL บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 471 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียกมัธยม ได้ประสบอุบัติเหตุอัปปางที่บริเวณนอกชายฝั่งเมืองจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาหลีใต้ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายจนถึงขณะนี้

ทั้งนี้ ทางการเกาหลีใต้ได้ส่งนาวิกโยธิน เครื่องบินทหาร เรือจากกองกองทัพเรือ และนักประดาน้ำ เพื่อทำการค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่าผู้ประสบภัยเหล่านี้อาจจะติดอยู่ในเรือที่อัปปางลง อย่างไรก็ตาม การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

นางปาร์ค กึน-ฮเย ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปยังจุดที่เรืออัปปาง และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมกำลังอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย

"ทางรัฐบาลรู้สึกวิตกกังวลที่ปฏิบัติการกู้ภัยยังไม่มีความคืบหน้ามากพอ แม้ว่าเราได้ส่งกำลังคนและอุปกรณ์ออกไปเป็นจำนวนมากก็ตาม ดังนั้นขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดแม้ว่าต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยุ่งยากก็ตาม" ประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าว

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือลำดังกล่าวอัปปางลง ขณะที่เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เพิ่งจะเริ่มดำเนินการตรวจสอบค้นหาความจริงในเรื่องนี้

ด้านผู้ที่รอดชีวิตจากเรืออัปปางได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาได้ยินเสียงกระแทกดังสนั่น ก่อนที่เรือจะเริ่มจมลง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า เรือเฟอร์รี่ SEWOL อาจจะชนเข้ากับก้อนหิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เรือเฟอร์รี่ลำนี้ให้บริการระหว่างเมืองอินชอนและเกาะเจจู สัปดาห์ละสองเที่ยว โดยเรือสามารถรับน้ำหนักผู้โดยสารได้มากที่สุด 921 คน ยานยนต์ 180 คัน และตู้คอนเทนเนอร์ 152 ตู้


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ