บอสตันเตรียมจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน พร้อมรักษาความปลอดภัยเข้มงวดกว่าเดิม

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 20, 2014 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมกรีฑาบอสตัน (BAA) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า บอสตันพร้อมจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนประจำปีนี้ โดยยืนยันว่าจะเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดและมีความปลอดภัยมากที่สุดครั้งหนึ่ง

การแข่งขันบอสตัน มาราธอน ครั้งที่ 118 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 เม.ย.นี้ จะมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 36,000 คน หรือมากกว่าปีที่แล้ว 9,000 คน และคาดว่าจะมีผู้ชมอย่างน้อย 1 ล้านคนตลอดสองข้างทางของเส้นทางวิ่ง 42 กิโลเมตรผ่าน 8 เมือง โดยมีเส้นชัยอยู่ที่ถนนบอยล์สตัน ซึ่งเป็นจุดที่มีการวางระเบิด 2 ลูกเมื่อปีที่แล้ว จนคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไป 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 260 คน

สำหรับการรักษาความปลอดภัยในปีนี้เข้มงวดกว่าเดิมมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่กว่า 3,500 นาย หรือมากกว่าปีที่แล้วสองเท่า ซึ่งรวมถึงตำรวจนอกเครื่องแบบและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเอกชน นอกจากนั้นยังมีจุดตรวจหลายจุดซึ่งมีทั้งเครื่องตรวจจับโลหะ สุนัขดมกลิ่นระเบิด ตลอดจนกล้องวงจรปิดหลายร้อยตัว

ขณะเดียวกันทางผู้จัดงานขอให้ผู้ชมนำสิ่งของต่างๆใส่ถุงพลาสติกใสเพื่อให้การตรวจรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างรวดเร็ว และห้ามนำกระเป๋าเป้ กระติกน้ำแข็ง หรือรถเข็นเด็กเข้างาน รวมถึงห้ามสวมเสื้อที่มีกระเป๋าเยอะ

ก่อนหน้านี้ผู้จัดงานระบุว่านักวิ่งที่ไม่ได้ลงทะเบียนแต่เข้ามาร่วมวิ่งกลางทางจะถูกแบนในปีนี้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นให้ข้อมูลในภายหลังว่าจะพิจารณาเป็นกรณีๆไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ