ฮ่องกงพร้อมเฝ้าระวัง หลังมีคำเตือนการวางระเบิดในเที่ยวบินไปฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Friday June 6, 2014 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อและเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ฮ่องกงกำลังเตรียมพร้อมและเฝ้าระวัง หลังได้รับการเตือนว่า หญิงชาวจีนรายหนึ่งอาจกำลังวางแผนขึ้นเครื่องบินพร้อมระเบิดจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปฮ่องกงในวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้

หนังสือพิมพ์เซาธ์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ ได้เผยแพร่ข้อความการเตือนฉบับคัดลอก และอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อในหน่วยงานตำรวจที่สนามบินในไต้หวัน โดยระบุว่า สำนักงานความมั่นคง ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองของไต้หวันเตือนว่า ผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งมีผมยาว อาจวางแผนขึ้นเครื่องบินของสายการบินดรากอนแอร์ หรือคาเธ่ย์ แปซิฟิก

ตำรวจฮ่องกงกล่าวในอีเมลตอบกลับว่า "ในขณะนี้ ไม่มีข่าวกรองที่เชื่อถือได้ ซึ่งบ่งชี้ว่าฮ่องกงอาจกลายเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย และภัยคุกคามเกี่ยวกับการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายในฮ่องกง ยังคงอยู่ในระดับปานกลาง

เจ้าหน้าที่เสริมว่า การแลกเปลี่ยนข่าวกรองกับสำนักงานบังคับใช้กฏหมายต่างๆ เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ และหน่วยงานดังกล่าวเตรียมตัวเป็นอย่างดีสำหรับการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก และสายการบินย่อยดรากอนแอร์ ระบุในแถลงการณ์ร่วมว่า สายการบินทั้งสองได้รับทราบถึงภัยคุกคามดังกล่าว และยังคง "ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และย้ำกับทีมงานว่าให้ยังระมัดระวังความปลอดภัยตามปกติ"

นายโธมัส หลอ โฆษกของคาเธ่ย์ แปซิฟิก กล่าวว่า สายการบินให้บริการเที่ยวบินรวม 400 เที่ยวบิน ระหว่างเขตและเมืองต่างๆในจีนแผ่นดินใหญ่ 22 แห่งในแต่ละสัปดาห์ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ