กระทรวงอุตสาหกรรมจีนเร่งพัฒนาระบบมาตรฐานอนุรักษ์พลังงานในภาคเหล็กกล้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 1, 2014 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในที่ประชุมด้านการอนุรักษ์พลังงานและลดการปล่อยก๊าซ์ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดโดยสถาบันวิจัยการวางแผนอุตสาหกรรมวิศวกรรมโลหการจีนเมื่อเร็วๆนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MIIT) ได้ร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆเพื่อเร่งปรับปรุงระบบอนุรักษ์พลังงานและมาตรฐานการลดการปล่อยก๊าซในอุตสาหกรรมเหล็กกล้า และศึกษาแผนการดำเนินงานด้านมาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานในอุตสาหกรรมเหล็กกล้า การก่อสร้าง และอื่นๆ

นายโก ตังเฉิน เจ้าหน้าที่อาวุโสจาก MIIT กล่าวว่า การใช้พลังงานต่อหน่วยผลิตภัณฑ์มวลรวมในอุตสาหกรรมเหล็กกล้าและซีเมนต์ของจีนยังคงสูงกว่าชาติพัฒนาอยู่ 10-20%

ขณะเดียวกัน จีนยังบรรลุผลด้านการอนุรักษ์พลังงานและลดการปล่อยก๊าซในภาคเหล็กกล้าในช่วงไม่กี่ปีมานี้

ในระยะ 3 ปีแรกในแผนพัฒนาประเทศระยะ 5 ปี ฉบับที่ 12 (2554-2558) จีนได้ลดกำลังการพัฒนาเหล็กลง 50 ล้านตัน และลดกำลังการผลิตเหล็กกล้าลง 46 ล้านตัน

นายหวัง เสี่ยวมี เจ้าหน้าที่กระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อมเปิดเผยว่า กระทรวงกำลังเพิ่มความพยายามในการขจัดกำลังผลิตเหล็กกล้าที่ผิดกฎหมาย ในกรณีที่ผู้ประกอบการไม่สามารถดำเนินตามมาตรฐานได้ จะต้องแก้ไขสถานการณ์ของตนภายในกรอบเวลาที่กำหนด หากยังดำเนินการไม่ตรงตามมาตรฐานต่อภายหลังระยะให้ปรับปรุงแล้ว อาจเสี่ยงที่จะต้องยุติบทบาทลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ