สองเกาหลีเปิดฉากหารือประเด็นเกาหลีเหนือขอเข้าร่วมเอเชียนเกมส์ที่อินชอน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 17, 2014 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ได้เริ่มเปิดฉากการหารือกันที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในประเด็นเกี่ยวกับแผนกการของเกาหลีเหนิอที่จะเข้ามีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาหลีใต้ในปีนี้

การหารือในครั้งนี้ประกอบด้วยคณะเจ้าหน้าที่ด้านการกีฬาจากทั้ง 2 ประเทศ โดยจะมีการหารือในรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวกับการส่งนักกีฬาของเกาหลีเหนือเข้าร่วมแข่งขันและกองเชียร์ในการแข่งขันซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ ที่เมืองอินชอน ทางภาคตะวันตกของเกาหลีใต้

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า นายควอน คยอง ซัง หัวหน้าคณะผู้แทนการหารือของเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์ว่า "การหารือระดับคณะทำงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาหารือประเด็นต่างๆเกี่ยวกับการที่เกาหลีเหนือ (วางแผน) จะส่งนักกีฬาและกองเชียร์เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่เมืองอินชอน"

ขณะที่ฝ่ายเกาหลีเหนือได้ส่งนายซอน ควาง โฮ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของเกาหลีเหนือ มาเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนในการหารือครั้งนี้

ทั้งนี้ คาดว่า 2 ฝ่ายจะพิจารณาในแง่ของการคมนาคม และค่าใช้จ่ายด้านที่พักสำหรับนักกีฬาและทีมเชียร์ลีดเดอร์จากเกาหลีเหนือในระหว่างที่พักอยู่ในเมืองอินชอนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ