สายการบินสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินไปอิสราเอล หลังพบจรวดตกใกล้สนามบินในเทลอาวีฟ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 22, 2014 23:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สองสายการบินพลเรือนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ได้แก่ เดลต้า แอร์ไลน์ และยูเอส แอร์เวย์ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปยังอิสราเอล ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยและความมั่นคง

สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดที่จะเดินทางไปยังอิสราเอล หลังจากมีรายงานว่าพบจรวดตกใกล้สนามบินเบน กูเรียน ในกรุงเทลอาวีฟ เมืองหลวงของอิสราเอล

เดลต้า แอร์ไลน์ เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า เที่ยวบิน 468 ซึ่งใช้เครื่องบินโบอิ้ง 747 พร้อมด้วยผู้โดยสาร 273 คน และลูกเรือ 17 คน ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ในกรุงนิวยอร์ก เพื่อไปยังกรุงเทลอาวีฟ โดยผ่านทางเมดิเตอร์เรเนียน แต่ได้มีการเปลี่ยนเส้นทางบินไปยังกรุงปารีสแทน ภายหลังรับทราบรายงานเรื่องการยิงจรวด

ด้านยูเอส แอร์เวย์ ในเครืออเมริกัน แอร์ไลน์ กรุ๊ป ซึ่งให้บริการเที่ยวบินจากฟิลาเดลเฟียไปยังเทลอาวีฟจำนวน 1 เที่ยวต่อวัน ก็ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาไปและกลับในวันอังคารเช่นกัน โดยเที่ยวบิน 796 ซึ่งเริ่มออกเดินทางจากลอสแอนเจลิส ได้ถูกประกาศยกเลิกเที่ยวบินในฟิลาเดลเฟียก่อนที่จะออกเดินทางไปยังเทลอาวีฟ

ขณะที่ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งให้บริการเที่ยวบินจากนวร์ก ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ไปยังเทลอาวีฟ 2 เที่ยวบินต่อวันนั้น ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน 84 และ 90 จากการรายงานของ FlightAware.com

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ และหน่วยงานอื่นๆของรัฐบาล กำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐได้เตือนประชาชนให้เลื่อนการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังอิสราเอล นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

ทั้งนี้ บรรดาสายการบินและผู้โดยสารต่างวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ถูกยิงตกลงในภาคตะวันออกของยูเครนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 298 คนเสียชีวิตยกลำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ