อิสราเอลยืนยันสนามบินเทเลอาวีฟยังปลอดภัยแม้พบจรวดตกบริเวณใกล้เคียง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 23, 2014 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสราเอล คาทซ์ รัฐมนตรีคมนาคมของอิสราเอลกล่าวว่า สนามบินของอิสราเอลมีความปลอดภัยสำหรับการนำเครื่องบินขึ้นและลงจอด แม้ว่าจะมีการพบจรวดที่ยิงจากกาซาตกบริเวณใกล้สนามบิน

นายคาทซ์แสดงความเห็นหลังสายการบินรายใหญ่ของแคนาดาและสหรัฐ ยกเลิกเที่ยวบินไปและกลับจากสนามบินนานาชาติเทเลอาวีฟ เบน กูเรียน ของอิสราเอลเมื่อวานนี้ หลังจากพบจรวดตกใกล้บริเวณใกล้สนามบิน

รมว.คมนาคมเรียกร้องให้สายการบินสหรัฐกลับมาให้บริการตามปกติ โดยกล่าวว่า "ไม่มีเหตุผลใดที่บริษัทสหรัฐจะระงับเที่ยวบิน และสร้างความตื่นตระหนก"

ก่อนหน้านี้ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ ประกาศให้สายการบินภายในประเทศระงับเที่ยวบินทั้งหมด ในช่วงเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ทั้งเที่ยวบินไปและกลับจากสนามบินเทเลอาวีฟ เบน กูเรียน เนื่องจากสถานการณ์ที่เป็นไปได้ว่าอาจมีความรุนแรง จากความขัดแย้งในอิสราเอลและกาซา

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน นาทันยาฮู ของอิสราเอลได้กล่าวถึงเหตุดังกล่าว ระหว่างการเจรจากับนายจอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐ โดยนายเนทันยาฮูขอให้นายแคร์รีจัดการให้การเดินทางทางอากาศกลับมาปกติ

ทั้งนี้ สายการบินแอล อัล ของอิสราเอลเปิดเผยว่า "เที่ยวบินต่างๆ จะดำเนินต่อไปตามที่กำหนดไว้" แอล อัลเป็นสายการบินที่ยังคงให้บริการแม้กระทั่งในช่วงสงคราม โดยในช่วงสงครามอ่าว ปี 2534 แอล อัลเป็นสายการบินเดียวที่ไม่หยุดการดำเนินงานในอิสราเอล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ