ญี่ปุ่นยังเดินหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มในฮิโรชิมา

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 21, 2014 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในญี่ปุ่นยังคงดำเนินต่อไปในวันนี้ หลังจากที่เกิดเหตุดินถล่มในฮิโรชิมา ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนหลายสิบหลังจมอยู่ใต้ดิน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 39 ราย

ขณะนี้ยังมีประชาชนสูญหายอีก 7 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นักดับเพลิง และกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินราว 2,700 ราย มีส่วนร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้

ผลการวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นว่า เกิดเหตุดินถล่มในพื้นที่ 31 แห่งในฮิโรชิมา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ซึ่งบ่งชี้ว่า ความรุนแรงของภัยพิบัติครั้งนี้เป็นผลมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนวันอังคารไปจนถึงเช้ามืดวันพุธ

ด้านสำนักพระราชวังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า หลังจากที่สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น จักรพรรดิอากิฮิโตะและจักรพรรดินีมิชิโกะ ได้ล้มเลิกแผนพักร้อนซึ่งมีกำหนดการเดินทางไปยังเมืองคารุอิซาวา ในจังหวัดนะงะโนะ และเมืองคุซัตสึในจังหวัดกุมมะ

ทั้งสองพระองค์ยังได้ส่งสาสน์แสดงความเสียใจต่อเหยื่อและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัตินี้ ผ่านนายฮิเดฮิโกะ ยูซากิ ผู้ว่าฯฮิโรชิมา

ส่วนนายเคอิจิ ฟุรุยะ รัฐมนตรีกระทรวงบริหารจัดการภัยพิบัติ ได้เดินทางเยือนเขตอาซามินามิ ในฮิโรชิมา พร้อมให้คำมั่นว่าจะดำเนินทุกวิถีทาง เพื่อค้นหาบุคคลสูญหาย

ขณะเดียวกัน สถาบันวิจัยแห่งชาติภายใต้กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน คมนาคม และการท่องเที่ยว ก็จะเดินหน้าตรวจสอบสาเหตุของเหตุดินถล่มต่อไป

เหตุดินถล่มครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย รวมถึงเด็กชายวัยสองขวบ และพี่ชายอายุ 11 ปี ซึ่งจมอยู่ใต้กองโคลนเมื่อวานนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ