สาธารณสุขจีนยืนยันยังไม่มีรายงานการติดเชื้ออีโบลาในจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 27, 2014 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานสาธารณสุขจีนยืนยันว่า ผู้ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังเดินทางกลับมาจากแอฟริกาตะวันตก ซึ่งเป็น "กรณีเฝ้าสังเกตอาการเกี่ยวกับไวรัสอีโบลา" ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัส

คณะกรรมาธิการวางแผนสุขภาพและครอบครัวแห่งชาติจีน (NHFPC) เปิดเผยว่า บุคคลดังกล่าว ซึ่งมีอาชีพนักแปล เดินทางกลับจากลิเบีย และมาถึงจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการอาเจียนและมีไข้ จึงถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่าผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้ติดเชื้ออีโบลา โดยในปัจจุบันนี้ ยังไม่มีรายงานกรณีการติดเชื้ออีโบลาในจีน

NHFPC ระบุว่า ผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.3 องศาเซลเซียส และสัมผัสกับผู้ป่วยหรือสัตว์ที่มีอาการของอีโบลาในพื้นที่ติดเชื้อ ภายในระยะเวลา 21 วัน ควรถูกแยกตัวออกมาและเข้ารับการรักษาในขั้นต้น

นอกจากนี้ NHFPC พร้อมด้วยกระทรวงสาธารณสุข, สำนักงานศุลกากรจีน, สำนักงานควบคุมคุณภาพตรวจสอบและกักกันโรค, สำนักงานการบินพลเรือน และหน่วยงานด้านยาจีนแผนโบราณของรัฐบาล ได้ร่วมจัดตั้งกลุ่มควบคุมดูแลขึ้นมา 5 กลุ่ม โดยได้มีการส่งทีมงานดังกล่าวไปปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ มณฑลเจียงสู เจ้อเจียง และกวางตุ้ง เพื่อดำเนินการดูแลและตรวจสอบพื้นที่ที่สำคัญๆเพื่อเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย สำนักซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ