รมว.คมนาคมจีน-มาเลเซีย-ออสเตรเลีย ยังมีความหวังพบ MH370

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 28, 2014 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐมนตรีจากประเทศออสเตรเลีย จีน และมาเลเซียได้ประชุมร่วมกันที่ออสเตรเลียในวันนี้ เพื่อนำเสนอความคืบหน้าในภารกิจค้นหาเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ที่สูญหาย พร้อมเผยว่า “ยังคงมีความหวังว่า จะพบเครื่องบินลำดังกล่าว"

วอร์เรน ทรัสส์ รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เหอ เจี้ยนจง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมของจีน และนายเลียว เทียง ไล รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย กล่าวว่า บรรดาผู้โดยสาร และครอบครัวของพวกเขายังไม่ละทิ้งความคิดถึงของตนเองที่มีต่อญาติมิตรที่เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าว

บรรดารัฐมนตรีระบุในแถลงการณ์ร่วมว่า “ขณะที่ยังไม่สามารถทำความเข้าใจกับความทุกข์ทรมานของญาติที่สนิทที่สุดได้ พวกเขาก็จะยังคงเดินหน้าทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อค้นหาความจริง และทำความเข้าใจปริศนาของเที่ยวบิน MH370"

เครื่องบินเที่ยวบิน MH370 สูญหายไปพร้อมกับผู้โดยสาร และลูกเรือ 239 บนเครื่องในเส้นทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบร่องรอยใดๆ แม้ว่านานาประเทศจะร่วมดำเนินภารกิจค้นหาอย่างครอบคลุมในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้

รัฐมนตรีระดับอาวุโสยังเผยอีกว่า คณะทำงานได้เริ่มวัดความลึกของมหาสมุทรในเดือนพ.ค. ที่ผ่านมาโดยใช้เรือ 2 ลำได้แก่ จู่ เข่อเจิน จากจีน และฟิวโกร อีเควเตอร์ ซึ่งได้สำรวจพื้นมหาสมุทรมากกว่า 87,000 ตารางกิโลเมตรในพื้นที่ค้นหาขนาด 1.1 ล้านตารางกิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ