ออสเตรเลีย-มาเลเซียลงนาม MOU เสริมปฏิบัติการค้นหา MH370

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 28, 2014 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้แทนของออสเตรเลียร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับมาเลเซียในวันนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านความร่วมมือในการค้นหาเครื่องบินเที่ยวบิน MH370

ดาโต๊ะ เสรี เลียว ตองไล รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งมาเลเซียได้ลงนาม MOU ร่วมกับนายวอร์เรน ทรัส รองนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย หลังจากที่ประชุมร่วมกันที่กรุงแคนเบอร์รา ซึ่งมีนายฮี เจียนซง ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งของจีนร่วมประชุมด้วย

เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซียแอร์ไลน์ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 227 คน และลูกเรืออีก 12 คน หายสาบสูญจากแผนที่เรดาร์ไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา และจนถึงปัจจุบันยังไม่พบเครื่องบินลำดังกล่าว

รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งมาเลเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า "ผมขอแสดงความขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลออสเตรเลียทำหน้าที่เป็นผู้นำในการค้นหาซึ่งมีความซับซ้อน และท้าทาย และขอขอบคุณรัฐบาลจีนที่ช่วยสนับสนุน และส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ของเรา"

รมว.ระบุว่า " MOU ฉบับนี้ช่วยกำหนดกรอบการทำงานด้านความร่วมมือในการค้นหาเครื่องบิน MH370 และร่วมถึงการสนับสนุนด้านการเงินของมาเลเซียตลอดจนการค้นหาตามคำมั่นสัญญาของออสเตรเลีย"

"การรวมเครื่องมือค้นหาใต้ทะเล ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไว้ในการค้นหาครั้งนี้ จะช่วยให้เรามีโอกาสอย่างมากที่จะพบ MH370 และเราก็ตั้งความหวังกับการค้นหาครั้งนี้ไว้มากเช่นกัน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ