สเปนเผยมิชชันนารีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลามีอาการทรุดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 23, 2014 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้อำนวยการฝ่ายสุขภาพของชุมชนปกครองตนเองของมาดริดเปิดเผยว่า นายมานูเอล การ์เซีย วีโจ มิชชันนารีชาวสเปนที่เดินทางกลับจากเซียร์ราเลโอนและติดเชื้อไวรัสอีโบลา มีอาการทรุดหนัก

นายการ์เซีย วีโจ วัย 69 ปีเดินทางกลับมาถึงมาดริดเมื่อวานนี้และได้ถูกนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลคาร์ลอส เดอะ เธิร์ด ในตอนเหนือของมาดริด ผลการวินิจฉัยพบว่าเขาติดเชื้อไวอีรัสอีโบลาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นายวีโจเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการการแพทย์เป็นเวลา 12 ปีที่โรงพยาบาลซานจวน เดอ ดิออส ในเมืองลันซาร์ของเซียร์ราเลโอน แพทย์ระบุว่าเขาอยู่ในภาวะที่ขาดน้ำอย่างรุนแรง ในขณะที่ตับและไตก็ติดเชื้ออย่างรุนแรง

นายวีโจนับเป็นผู้ป่วยชาวสเปนรายที่สองที่เดินทางกลับมารักษาที่บ้านเกิด แต่เขาจะไม่ได้รับการรักษาด้วยการทดลองใช้เซรุ่ม ZMapp เช่นเดียวกับนายมิเกล พาจาเรส ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลคาร์ลอส เดอะ เธิร์ด เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ภายหลังเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 6 วัน ซึ่งมีผลการรักษาที่เป็นบวก เนื่องจากยา ZMapp หมดสต็อกแล้ว

ดังนั้น คณะแพทย์จะทำการประเมินความเป็นไปได้ต่างๆและทางเลือกอื่นในการรักษาซึ่งทางโรงพยาบาลยอมรับว่าเป็นการทดลองรักษาที่ยังไม่มีการพิสูจน์ประสิทธิภาพมาก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สเปน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ