สหรัฐเผยนักเรียน 5 รายสัมผัสกับผู้ติดเชื้ออีโบลาในเท็กซัส

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 2, 2014 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จากรัฐเท็กซัสของสหรัฐยืนยันว่า มีนักเรียนจำนวน 5 คนสัมผัสกับผู้ติดเชื้ออีโบลาและกำลังได้รับการติดตามดูแล ส่วนอาการของผู้ติดเชื้ออีโบลาได้ทุเลาลงจากขั้นวิกฤต

ในการแถลงข่าวที่เมืองดัลลัส ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐเท็กซัส ซึ่งมีการยืนยันกรณีการติดเชื้ออีโบลารายแรกในสหรัฐ และผู้ป่วยกำลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น Channel 2 Houston รายงานว่า นายริค เพอร์รี ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสเปิดเผยว่า กลุ่มนักเรียนดังกล่าวกำลังได้รับการติดตามดูอาการที่บ้าน

ส่วนนายไมค์ ไมล์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชนประจำเขตดัลลัส ซึ่งเข้าร่วมการแถลงข่าวด้วย กล่าวว่า นักเรียน 5 รายอยู่ที่โรงเรียนในสัปดาห์นี้ หลังจากเป็นไปได้ว่าอาจสัมผัสกับผู้ป่วยในช่วงสุดสัปดาห์

ทั้งนี้ นายไมค์เสริมว่า จะมีการเพิ่มเจ้าสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังโรคที่โรงเรียน 5 แห่งของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวเพื่อเป็นการป้องกัน

ในการช่วยเหลือหน่วยงานในพื้นที่จัดการกับกรณีการติดเชื้อ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) จะส่งผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อไปยังดัลลัส ขณะที่นายไมค์ รอว์ลิ่ง นายกเทศมนตรีเมืองดัลลัสกล่าวเมื่อวานนี้ว่า ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินที่ศาลากลาง สำหรับในกรณีจำเป็น

สำหรับผู้ติดเชื้ออีโบลา ซึ่งกลับมาจากประเทศไลบีเรียเพื่อเยี่ยมญาติในสหรัฐ ได้อยู่ในอยู่ส่วนแยกผู้ป่วยติดเชื้อของโรงพยาบาล Texas Health Presbyterian Hospital ในเมืองดัลลัสนับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ