อังกฤษเดินหน้าปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มเป้าหมายกลุ่ม IS

ข่าวต่างประเทศ Friday October 3, 2014 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมอังกฤษเปิดเผยว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศอังกฤษได้ทิ้งระเบิดถล่มรถกระบะติดอาวุธของกลุ่มกองกำลังรัฐอิลสาม (IS) ในอิรักอย่างแม่นยำเมื่อคืนนี้

ทางกระทรวงระบุในแถลงการณ์ว่า "เครื่องบินทอร์นาโดของกองทัพอากาศได้เปิดปฏิบัติการโจมตีเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนกองกำลังชาวเคิร์ดภาคพื้นดิน ซึ่งกำลังปะทะกับกลุ่ม ISIL (กองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและเลแวนต์) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิรัก"

กระทรวงกลาโหมเผยว่า การโจมตีรถกระบะติดอาวุธ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วยระเบิดนำวิถี Paveway IV สำเร็จลงด้วยดีตามเป้าหมาย

กองทัพอังกฤษได้ส่งเครื่องบินรบทอร์นาโดเพื่อช่วยกองกำลังชาวเคิร์ด ซึ่งกำลังปะทะกับกลุ่ม IS หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า ISIL

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางอังกฤษได้ส่งเครื่องบินทอร์นาโดสองลำเพื่อลาดตระเวนพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิรัก เพื่อสนับสนุนกองกำลังภาคพื้นของชาวเคิร์ด

เครื่องบินรบได้ทำการค้นหาตำแหน่งที่กลุ่ม IS ใช้กระหน่ำยิงกองกำลังชาวเคิร์ดอย่างหนัก และได้เปิดการโจมตีเฉพาะจุดด้วยระเบิดนำวิถี Paveway IV

นอกจากนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางกองทัพอากาศประสบความสำเร็จในการยิงระเบิดโจมตีจุดวางอาวุธหนักของกลุ่ม IS ในอิรักด้วยเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ