อินเดียเฝ้าระวังพายุไซโคลน "ฮุดฮุด" บริเวณชายฝั่งตะวันออกวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 12, 2014 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลเปิดเผยว่า อินเดียกำลังเฝ้าระวังพายุไซโคลนอันทรงพลังรุนแรงในวันนี้ ขณะที่รัฐอานธรประเทศซึ่งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกกำลังเผชิญกับภาวะฝนตกหนัก และลมกรรโชกแรง ทำให้เส้นทางคมนาคมได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าโค่นล้ม และการติดต่อสื่อสารถูกตัดขาด

เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุไซโคลน "ฮุดฮุด" กำลังเคลื่อนตัวสู่เมืองวิสาขปัตนัมริมชายฝั่งด้วยความเร็วประมาณ 200 กม. ต่อชั่วโมงจากอ่าวเบงกอล

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ระดับต่ำหลายแห่งในเมืองวิสาขปัตนัม และเกิดน้ำเอ่อขังรอบๆบริเวณที่มีการประกาศเตือนภัยพายุดังกล่าว

ประชาชนกว่า 400,000 รายได้อพยพจากพื้นที่ประสบภัยไปยังสถานที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ขอร้องให้ประชาชนหลบอยู่ในที่พัก หรือย้ายไปยังที่ปลอดภัยกว่า ซึ่งรวมถึงสถานที่หลบภัยพายุไซโคลน และค่ายพักพิงเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

ทั้งนี้ รัฐบาลได้จัดเตรียมทีมบรรเทาทุกข์ หน่วยทหารกู้ภัย และเครื่องบินที่พร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือไว้เรียบร้อยแล้ว

ลมพายุรุนแรงหลายระลอกได้โค่นล้มต้นไม้ และตัดขาดถนนหนทาง ขณะที่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมบางแห่งตกอยู่ในความมืดมิดเพราะไฟฟ้าถูกตัดขาด ท่ามกลางการเตือนภัยระดับสูง เนื่องจากพายุไซโคลนอาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมหาศาล

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดียยังเตือนว่า ในช่วงที่เกิดดินถล่ม พายุซึ่งเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 170-180 กม. ต่อชั่วโมงและทวีระดับความรวดเร็วสูงถึง 195 กม. ต่อชั่วโมงจะลัดเลาะไปตามแนวชายฝั่ง และเคลื่อนตัวจากไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ