ไต้ฝุ่น "หว่องฟง" อ่อนกำลังลง หลังเคลื่อนตัวผ่านหมู่เกาะญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 14, 2014 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า ไต้ฝุ่นหว่องฟงซึ่งพัดเข้าจู่โจมหมู่เกาะญี่ปุ่นนั้น ได้อ่อนกำลังลงในเช้าวันนี้ ขณะเคลื่อนตัวถึงมหาสมุทรแปซิฟิกนอกชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ส่งผลให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 90 ราย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “หว่องฟง" ทำให้เกิดดินถล่ม 2 ครั้งในญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ โดยเกิดขึ้นในฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดคาโกชิม่า และทางตะวันตกของจังหวัดโอซาก้า นอกจากนี้ พายุยังได้เคลื่อนตัวผ่านโตเกียว และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งส่งผลกระทบรุนแรงต่อการคมนาคมทางอากาศ และรถไฟในวันสุดท้ายของช่วงสุดสัปดาห์ 3 วัน

ด้านรัฐบาลท้องถิ่นเปิดเผยว่า ยอดผู้อพยพทั่วประเทศทั้งหมดอยู่ที่ 1.76 ล้านราย และพบผู้เสียชีวิตในจังหวัดโตโตริ และเอฮิเมะทางตะวันตกจังหวัดละ 1 ราย

นอกจากนี้ บริษัทเวสต์ เจแปน เรลเวย์ (West Japan Railway) ยังได้ยกเลิกบริการเดินรถใฟในเมืองโอซาก้า เกียวโต และโกเบ รวมถึงรถไฟด่วน 100 ขบวนที่เวลาประมาณ 16.00 น. ของเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่พายุไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ ส่งผลให้ผู้โดยสารราว 480,000 รายต้องเลื่อนการเดินทางมาเป็นเช้าวันนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ