สหรัฐเร่งติดตามผู้โดยสารบนเครื่องบินที่นั่งใกล้พยาบาลผู้ติดเชื้ออีโบลา

ข่าวต่างประเทศ Friday October 17, 2014 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแบร์รี บิฟเฟิล ประธานสายการบินฟรอนเทียร์ แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำลังติดต่อไปยังผู้โดยสาร 9 ราย ซึ่งนั่งโดยสารบนเครื่องบินภายในระยะ 3 ฟุตใกล้กับแอมเบอร์ วินสัน พยาบาลสาวซึ่งติดเชื้อไวรัสอีโบลาเป็นรายที่ 2 ของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ทาง CDC ประกาศว่า โอกาสที่จะเกิดการติดเชื้อจากพยาบาลรายนี้นั้นนับว่าอยู่ในระดับต่ำ แม้ว่าจะมีผู้โดยสารนั่งอยู่บริเวณใกล้เคียง เนื่องจากไม่พบอุจจาระ อาเจียน ปัสสาวะ หรือของเหลวในร่างกายบนเครื่องบินดังกล่าว

ประธานสายการบินฟรอนเทียร์เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ต้องการติดต่อผู้โดยสารทั้ง 9 รายข้างต้นเนื่องจากว่าพวกเขานั่งอยู่ใกล้กับพยาบาลผู้ติดเชื้อบนเครื่องบิน และเชื่อว่าทางการไม่ได้ต้องการติดต่อไปยังผู้โดยสารทั้งหมดบนเครื่อง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสหรัฐเปิดเผยว่า แอมเบอร์ จอย วินสัน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลเทกซัส เฮลธ์ เพรสไบเทอเรียน ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ซึ่งติดเชื้อไวรัสอีโบลาเป็นรายที่ 2 เดินทางข้ามประเทศด้วยเครื่องบินพาณิชย์ พร้อมผู้โดยสาร 132 ราย ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 1 วัน เนื่องจากอาการของไวรัสอีโบลา

วินสัน พยาบาลวัย 29 ปีเป็นผู้ดูแลนายโทมัส อีริค ดันแคน ผู้ป่วยอีโบลาชาวไลบีเรียที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเท็กซัส และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ