นักบินสายการบิน "ลุฟท์ฮันซา" เตรียมประท้วงนัดหยุดงานวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday October 20, 2014 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพนักบิน Vereinigung Cockpit (VC) เปิดเผยว่า วันนี้บรรดานักบินสายการบินลุฟท์ฮันซาของเยอรมนีเตรียมหยุดงานประท้วงเป็นครั้งที่ 8 ในปีนี้ เพื่อเรียกร้องให้มีแผนการปลดเกษียณที่น่าพึงพอใจมากกว่านี้

การประท้วงครั้งนี้คาดว่าจะกระทบถึงเที่ยวบินโดยสารทั้งหมดของสายการบินลุฟท์ฮันซ่าที่ใช้เครื่องบินรุ่นแอร์บัส 320, โบอิ้ง 737 และเอ็มเบรเออร์

การประท้วงครั้งล่าสุดนี้นับเป็นการประท้วงหยุดงานครั้งที่ 8 ในรอบปีของนักบินสายการบินลุฟท์ฮันซานับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยพวกเขาต้องการเรียกร้องสิทธิ์เกษียณก่อนกำหนดเมื่ออายุ 55 ปี และได้รับเงินในสัดส่วน 60% ของรายได้ที่พวกเขาได้รับ ซึ่งปัจจุบันสายการบินลุฟท์ฮันซากำหนดให้มีการการเกษียณก่อนกำหนดได้เมื่ออายุ 60 ปี และเคยปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าวไปแล้ว

สหภาพนักบิน VC ตำหนิสายการบินลุฟท์ฮันซ่าที่ไม่ยอมใช้ "ข้อเสนอแบบประนีประนอม" และเลี่ยงไม่แก้ไขข้อพิพาทดังกล่าว

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กลุ่มนักบินของสายการบินเยอรมันวิงส์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือของลุฟท์ฮันซาได้ยกเลิกเที่ยวบินประมาณ 100 เที่ยวบิน ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างประมาณ 13,000 คน

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้โดยสารชาวเยอรมันต้องยกเลิกการเดินทางอย่างกระทันหัน เนื่องจากบรรดานักบิน และนักบินฝึกหัดยังคงออกมาประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ