เกาหลีเหนือวางแผนกักตัวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าปท.เพื่อป้องกันอีโบลาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 30, 2014 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี วางแผนที่จะกักตัวชาวต่างชาติทั้งหมดที่เดินทางเข้าสู่เกาหลีเหนือ เพื่อป้องกันการระบาดของอีโบลา แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มดำเนินมาตรการดังกล่าวเมื่อไหร่

คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ฝ่ายการป้องกันโรคระบาดของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า จะใช้มาตรการฉุกเฉินเพื่อป้องกันอีโบลาระบาด โดยชาวต่างชาติทั้งหมดที่เดินทางเข้าประเทศจะถูกกักตัวไว้ 21 วันในสถานที่ที่กำหนดไว้ และอยู่ภายใต้การเฝ้าสังเกตอาการจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

อย่างไรก็ดี ยังไม่แน่ชัดว่ามาตรการกักตัวจะดำเนินการอย่างเข้มงวดหรือเป็นไปในทิศทางใด เนื่องจากคณะกรรมการไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงช่วงเวลาที่จะเริ่มใช้มาตรการ

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้เพิ่มความพยายามในการป้องกันการระบาดของอีโบลา นับตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. โดยบริษัทท่องเที่ยวต่างชาติที่มีโปรแกรมทัวร์เกาหลีเหนือ ได้รับแจ้งว่าเกาหลีเหนือไม่อนุญาตให้นักเดินทางต่างชาติเข้าประเทศชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับอีโบลา

ด้านสำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นักท่องเที่ยวจะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด และโดนกักตัวที่สนามบิน ท่าเรือ หรือสถานีรถไฟบริเวณพรมแดน

ในขณะนี้ ยังไม่มีรายงานกรณีการติดเชื้ออีโบลาในเกาหลีเหนือ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ