ซีอีโอ "บีพี" มั่นใจรับมือภาวะราคาน้ำมันชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 30, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบ็อบ ดัดลีย์ ซีอีโอของบริษัทบีพี เปิดเผยว่า บีพีได้เตรียมตัวรับมือกับผลกระทบใดๆก็ตามที่เกิดขึ้นจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง และทางบริษัทยืนยันที่จะเดินหน้าการลงทุนโดยพิจารณาตามระดับราคา 80 ดอลลาร์สหรัฐของสัญญาน้ำมันดิบ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลงแตะระดับต่ำกว่า 80 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยลดลงจากระดับกว่า 107 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำกว่า 86 ดอลลาร์ในวันเดียวกัน ซึ่งปรับตัวลดลงเป็นสัดส่วนราว 25% จากระดับสูงสุดเมื่อสี่เดือนก่อนหน้า

ดัดลีย์กล่าวในงานแถลงข่าวว่า การที่ยุโรปและสหรัฐใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบีพีโดยตรง เนื่องจากบริษัทถือครองหุ้นใน OAO Rosneft ของรัสเซียอยู่เพียง 20% เท่านั้น

"บีพีเป็นนักลงทุนระยะยาว ผมจึงมั่นใจว่านี่จะยังคงเป็นการลงทุนที่ดีอยู่ เรายังคงอยู่ในสถานะที่ดีมาก สำหรับการก้าวผ่านช่วงเวลาราคาน้ำมันตกต่ำอันยืดเยื้อ" นายดัดลีย์กล่าว

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บีพีเปิดเผยว่า บริษัทมีกำไร 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาส 3 ของปี 2557 ลดลงเมื่อเทียบกับระดับ 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาส 3 ของปีก่อนหน้า เนื่องมาจากการปรับตัวลงของราคาน้ำมัน และผลกำไรของบริษัท Rosneft ที่ร่วงลงอย่างหนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ