คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นเตรียมจัดอภิปรายว่าด้วยการต่อต้านก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 5, 2014 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแกรี่ ควินแลน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมจัดการอภิปรายแบบเปิดในประเด็นการต่อต้านการก่อการร้ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ และนายบัน คี-มูน เลขาธิการสหยูเอ็นจะทำหน้าที่สรุปการอภิปรายดังกล่าวต่อสภา

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ออสเตรเลียในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติประจำเดือนพฤศจิกายน และออสเตรเลียได้หยิบยกเอาประเด็นการต่อต้านการก่อการร้ายมาจัดการอภิปรายแบบเปิด รวมถึงประเด็นลัทธินิยมความรุนแรง และภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายต่างชาติที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยจัดให้ประเด็นเหล่านี้เป็นภารกิจสำคัญในวาระการดำรงตำแหน่งประธานสภาในเดือนนี้

นายแกรี่ ควินแลน ระบุว่า ปัจจุบัน ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตร้ายแรง ซึ่งความขัดแย้งเริ่มรุนแรง และตึงเครียดมากขึ้นไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มก่อการร้ายที่มีอายุน้อยลง ความรุนแรงมากขึ้น และไม่สามารถยับยั้งความรุนแรงได้

การอภิปรายในครั้งนี้จะมีการหารือกันในประเด็นการใช้มาตรการ 2170 และ 2178 ซึ่งเป็นมาตรการที่ใช้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาเพื่อจัดการกับภัยคุกคามจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายต่างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ