กระทรวงความมั่นคงฮ่องกงวอนผู้ประท้วงยุติปิดถนนเพื่อเปิดทางให้งานกู้ภัย

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 6, 2014 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไหล ตัง-กั๋ว รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงฮ่องกงกล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม Occupy Central กระทบบริการกู้ภัยฉุกเฉินและทำให้ประชาชนฮ่องกงตกอยู่ในความเสี่ยง

ทั้งนี้ การเปิดเผยของนายไหลมีขึ้นในจดหมายตอบคำถามดร.ฮอน แลม ไถ่-ไฟ สมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกง โดยนายไหลกล่าวว่า การยึดถนนสายหลักโดยไม่ชอบธรรมของกลุ่มผู้ประท้วง ส่งผลให้เกิดปัญหาสาหัส อาทิ จราจรคับคั่ง

กรมบริการงานอัคคีภัยฮ่องกง (FSD) เปิดเผยว่า ระยะเวลาตอบสนองเหตุการณ์ของบริษัทรถพยาบาลฉุกเฉินและโทรศัพท์แจ้งเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ประท้วงนั้นลดลง เมื่อเทียบกับช่วงก่อนปิดถนนประท้วงของกลุ่ม Occupy Central

รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงฮ่องกงระบุว่า เวลาถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการดับเพลิงและบริการกู้ภัย รวมถึงบริการรถพยาบาลฉุกเฉิน

"อัคคีภัยขนาดเล็กอาจกลายเป็นหายนะที่นำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินครั้งรุนแรงเพียงเพราะความล่าช้าไม่กี่นาที สำหรับผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับบริการรถพยาบาลฉุกเฉินนั้น ช้าเพียงนาทีเดียวก็ชี้ความเป็นความตายได้

"ดังนั้น ทางการฮ่องกงจึงขอให้ผู้ประท้วงทุกคนที่ปิดถนนต่อเนื่องเป็นเวลานานโดยไม่ชอบธรรมนั้น เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางโดยเร็วและออกจากพื้นที่ด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้เปิดการเส้นทางสำหรับยานพาหนะฉุกเฉินได้ เพื่อจะได้ให้บริการกู้ภัยแก่ผู้เดือดร้อนได้ทันเวลา ซึ่งจะช่วยป้องกันสาธารณะชนจากภัยเสี่ยงที่ไม่จำเป็น" นายไหลขยายความ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ