"โอบามา" ยืนยันตัวประกันชาวอเมริกันถูกสังหารโดยกลุ่ม IS

ข่าวต่างประเทศ Monday November 17, 2014 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ได้ออกมายืนยันว่า นายปีเตอร์ คาสซิก ตัวประกันชาวอเมริกันถูกสังหารโดยกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS)

ปธน.โอบามากล่าวในแถลงการณ์จากทำเนียบขาวว่า นายคาสซิก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากสหรัฐ "ถูกพรากออกจากเราด้วยน้ำมือของปีศาจร้ายที่กระทำโดยกลุ่มก่อการร้ายซึ่งทั่วโลกต่างมองว่าเป็นการกระทำที่ผิดมนุษย์"

ในคลิปวิดีโอที่ถูกอัพโหลดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค ชายสวมชุดสีดำและปกคลุมหน้าของตนได้แสดงศีรษะที่ถูกตัดออกซึ่งอ้างว่าเป็นศีรษะของนายคาสซิก นอกจากนี้ วิดีโอดังกล่าวยังได้แสดงถึงเหตุการณ์ตัดศีรษะทหารชาวซีเรียที่ถูกจับกุมไปอีกหลายสิบราย

ประธานาธิบดีสหรัฐได้ยกย่องให้นายคาสซิกเป็น "ผู้มีมนุษยธรรมที่ได้ทำงานเพื่อช่วยชีวิตชาวซีเรียที่ได้รับบาดเจ็บและพลัดพรากจากถิ่นฐานอันเป็นผลจากความขัดแย้งในประเทศ" พร้อมเสริมว่าความพยายามของเขานั้นเป็น "การกระทำที่เห็นแก่ส่วนรวมจากชายผู้ที่เห็นแก่สถานการณ์อันเลวร้ายของชาวซีเรีย"

ทั้งนี้ นายคาสซิกเป็นตัวประกันชาวอเมริกันรายที่ 3 ที่ถูกสังหารโดยกลุ่ม IS ในช่วงเกือบสามเดือน ถัดจากนายเจมส์ โฟลีย์ และสตีเวน ซอตลอฟฟ์ สองนักข่าวชาวอเมริกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ