คาดชาวญี่ปุ่นเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีนี้ลดลงจากปีที่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 2, 2014 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจทีบี คอร์ป บริษัททัวร์รายใหญ่ของญี่ปุ่น คาดการณ์ว่า ชาวญี่ปุ่นที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงหยุดวันคริสต์มาสและปีใหม่ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ จะมีจำนวนทั้งสิ้น 30.45 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นลำดับที่ 2 เนื่องจากจำนวนวันหยุดที่ค่อนข้างยาวถึง 9 วัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ซึ่งวางแผนที่จะออกเดินทางในระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม-3 มกราคมนั้น คาดว่าจะมีจำนวนลดลง 0.3% จากปีก่อน ซึ่งเป็นปีที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

บริษัทคาดว่า ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวภายในญี่ปุ่นจะมีจำนวนลดลง 0.2% แตะที่ระดับ 29,771,000 คน ขณะที่ผู้เดินทางออกนอกประเทศอาจลดลง 2.9% แตะที่ระดับ 679,000 คน ซึ่งลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่า และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาหลีใต้ลดลง

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในญี่ปุ่น ได้แก่ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ เจแปน ในโอซาก้า ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากนับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวโซนใหม่ “โลกแห่งพ่อมดของแฮรี่ พ็อตเตอร์" ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ โรงงานทอผ้าไหมโทมิโอกะ ในเมืองโทมิโอกะ จังหวัดกุนมะ ก็จะเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมเช่นกัน หลังจากที่เพิ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งใหม่จากยูเนสโก

ส่วนจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในต่างประเทศนั้น คาดว่าไต้หวัน สิงคโปร์ และฮาวายจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ขณะที่เกาหลีใต้มีแนวโน้มที่จะมีผู้เดินทางไปท่องเที่ยวลดลง 16.4% นอกจากนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่มุ่งหน้าไปจีนและยุโรปต่างมีแนวโน้มลดลงเช่นกัน

เจทีบีคาดว่า นักท่องเที่ยวจะออกเดินทางเยอะที่สุดในวันที่ 28 ธันวาคมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องใช้เวลาเดินทางบนเครื่องบินหลายชั่วโมง และวันที่ 30 ธันวาคมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้เวลาในการเดินทางสั้นกว่า อาทิ การเดินทางไปประเทศในเอเชีย และฮาวาย ขณะที่ผู้ท่องเที่ยวในประเทศมีแนวโน้มที่จะมีจำนวนสูงสุดในวันที่ 31 ธันวาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ