เกาหลีใต้เร่งตรวจสอบคำขู่แฮคข้อมูลระบบเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 23, 2014 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้กำลังดำเนินการตรวจสอบคำขู่โจมตีคอมพิวเตอร์ของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของเกาหลีใต้จากแฮกเกอร์ซึ่งอ้างตัวเองว่าเป็นประธานกลุ่มต่อต้านนิวเคลียร์ในฮาวาย พร้อมกับเรียกร้องให้เกาหลีใต้ปิดเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 3 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฮกเกอร์รายดังกล่าวได้เปิดเผยเอกสารที่ได้มาจากบริษัทโคเรียน ไฮโดร แอนด์ นิวเคลียร์ พาวเวอร์ โค ซึ่งเป็นองค์กรรัฐวิสหกิจที่บริหารโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของรัฐบาล บนทวิตเตอร์ในชื่อ "ประธานกลุ่มต่อต้านโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในฮาวาย"

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนได้ขอความร่วมมือไปยังสหรัฐให้ดำเนินการตรวจสอบบัญชีทวิตเตอร์ซึ่งจดทะเบียนในสหรัฐ

ทั้งนี้ เอกสารที่ถูกเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ตประกอบไปด้วยแผนผังชั้นล่างของระบบหล่อเย็นของเตาปฏิกรณ์ คู่มือเวอร์ชั่นที่ 5 โครงการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์ และโปรแกรมคำนวณสำหรับเตาปฏิกรณ์

การเผยแพร่เอกสารดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งแฮกเกอร์รายดังกล่าวได้เผยแพร่เอกสารข้อมูลส่วนตัวของพนักงานประมาณ 10,000 รายของโคเรียน ไฮโดร แอนด์ นิวเคลียร์ พาวเวอร์ โค และในวันที่ 19 ธ.ค. แฮ็กเกอร์รายดังกล่าวยังเรียกร้องให้ปิดเตาปฏิกรณ์ Gori-1, Gori-3 และ Wolsong-2 ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้เป็นเวลา 3 เดือนนับจากวันคริสต์มาสซึ่งจะตรงกับวันที่ 25 ธ.ค.

แฮกเกอร์รายดังกล่าวขู่ว่าจะเผยแพร่เอกสารภายในทั้งหมด 100,000 หน้าที่ยังไม่เปิดเผยหากไม่มีการปิดเตาปฏิกรณ์หลังวันคริสต์มาส โดยขู่ว่าจะแฮกระบบเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์อีกรอบ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ