ออสเตรเลียเคลื่อนย้ายเรือออกจากพอร์ต เฮดแลนด์ เหตุวิตกพายุไซโคลน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 19, 2015 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานดูแลท่าเรือพิลบาราของออสเตรเลียเปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ทางหน่วยงานกำลังดำเนินการเคลื่อนย้ายเรือขนส่งแร่เหล็กจากเหมืองต่างๆ ออกจากพอร์ต เฮดแลนด์และแดมเพียร์ เนื่องจากพายุดีเปรสชั่นบริเวณนอกชายฝั่งของเวสต์เทิร์น ออสเตรเลีย เริ่มก่อตัวเป็นพายุไซโคลน

แถลงการณ์ระบุว่า การเคลื่อนย้ายเรือเริ่มมีขึ้นที่พอร์ต เฮดแลนด์ ซึ่งเป็นท่าเรือส่งออกสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และตามด้วยท่าเรือแดมเพียร์ในเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยการเคลื่อนย้ายคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้

การระงับใช้ท่าเรือดังกล่าวอาจทำให้การส่งออกผ่านพอร์ต เฮดแลนด์หยุดชะงัก ทั้งนี้ พอร์ต เฮดแลนด์ตั้งอยู่ทางเหนือห่างจากเพิร์ธ 1,300 กิโลเมตร และเป็นท่าเรือที่เหมืองบีเอชพี และฟอร์เตสคิว เมทัลส์ ใช้ขนส่งแร่เหล็ก ส่วนแดมเพียร์เป็นเส้นทางขนส่งของเหมืองริโอ ทินโต

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุดีเปรสชั่น ซึ่งอยู่ห่างจากเดอร์บีทางทิศใต้ค่อนไปทางตะวันตก 75 กิโลเมตร อาจทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไซโคลนระดับ 1 เวลา 8:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ข้อมูลระบุว่า การขนส่งแร่เหล็กผ่านพอร์ต เฮดแลนด์อยู่ที่ 413.7 ล้านตันเมื่อปีที่แล้ว โดยปริมาณขนส่งกว่า 80% ขนส่งไปยังจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ