อินโดฯเตรียมห้ามสายการบินขายตั๋วล่วงหน้าเส้นทางยังไม่อนุมัติ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 20, 2015 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอินโดนีเซียเตรียมแก้ไขกฎระเบียบควบคุมความปลอดภัยทางการบิน หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินสายการบินแอร์เอเชียประสบอุบัติเหตุตกลง จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งลำจำนวน 162 คนเมื่อราว 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

นายอิกนาซิอุส โจนาน รมว.ขนส่งอินโดนีเซีย ได้เสนอแก้ไขกฎระเบียบทางการบินต่อรัฐสภาวันนี้ โดยกล่าวว่ามีการกำหนดให้มีการตรวจสุขภาพนักบิน, พนักงานบนเครื่อง และเจ้าหน้าที่ควบคุมการบิน นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เครื่องบินแอร์เอเชียตก

นอกจากนี้ เขายังเสนอให้ห้ามสายการบินขายตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าก่อนที่จะได้รับอนุมัติเส้นทางบิน และเส้นทางใหม่จะต้องได้รับการอนุมัติเป็นเวลา 4 เดือนก่อนที่สายการบินจะสามารถนำเครื่องขึ้นบิน

อินโดนีเซียประกาศระงับเที่ยวบินของสายการบิน 5 สายก่อนหน้านี้ เนื่องจากพบว่ามีการทำผิดกฎระเบียบด้วยการขึ้นบินในเส้นทางที่ยังไม่ได้รับอนุญาต

นายอิกนาซิอุส เปิดเผยว่า สายการบินเหล่านี้ถูกระงับเที่ยวบิน เนื่องจากบินในเส้นทางในวันที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยทางการอินโดนีเซียได้ระงับเที่ยวบิน 61 เที่ยวเพื่อรอการอนุมัติครั้งใหม่ หลังจากที่ทางกระทรวงระงับเที่ยวบินของสายการบินแอร์ เอเชีย หลายเที่ยวบินหลังเกิดเหตุเที่ยวบิน 8501 ตกเมื่อเดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ สายการบินที่ถูกระงับเที่ยวบิน ได้แก่ ไลอ้อน แอร์ ซึ่งถูกระงับ 35 เที่ยวบิน, วิงส์ แอร์ ในเครือไลอ้อน แอร์ ถูกระงับ 18 เที่ยวบิน, การูด้า อินโดนีเซีย ถูกระงับ 4 เที่ยวบิน, ซูซิ แอร์ ถูกระงับ 3 เที่ยวบิน และ ทรานส์นูซา ถูกระงับ 1 เที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ