UNSC เปิดฉากการอภิปรายว่าด้วยการรักษาสันติภาพ-ความมั่นคงระหว่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 24, 2015 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้เริ่มการอภิปรายแบบเปิดตามข้อเสนอของจีนเมื่อวานนี้ โดยการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติ (UN) ในนิวยอร์กนั้น ได้อภิปรายเกี่ยวกับการรักษาสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ UN ระบุว่า วิทยากรราว 80 คนที่เข้าร่วมอภิปรายในการประชุมครั้งนี้ รวมถึงนายบัน คี-มูน เลขาธิการ UN พร้อมด้วยรัฐมนตรีต่างประเทศจากลิธัวเนีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ รัสเซีย และเวเนซูเอลา

สำหรับหัวข้อการประชุมดังกล่าวคือ "Maintaining International Peace and Security: Reaffirm the Strong Commitment to the Purposes of the Charter of the United Nations" ซึ่งเป็นการรักษาสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ โดยเน้นย้ำถึงพันธสัญญาต่อวัตถุประสงค์ของกฎบัตรสหประชาชาติ

นายบัน คี-มูน กล่าวหลังจากการเปิดประชุมว่า ประชาคมโลกควรจะใช้ช่วงเวลาของการครบรอบ 70 ปีแห่งการก่อตั้ง UN ในปีนี้ เป็นโอกาสที่จะประเมินความพยายามต่างๆที่เรามุ่งมั่นร่วมกันในการรักษาสันติภาพและความมั่นคงในโลกโดยรวม นอกจากนี้ ในปีนี้ยังถือเป็นวาระครบรอบ 70 ปีแห่งชัยชนะในการต่อต้านเผด็จการทั่วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ