"ปูติน"ขำข่าวลือป่วย ชี้ชีวิตคงขาดรสชาติ หากไม่มีเสียงนินทา

ข่าวต่างประเทศ Monday March 16, 2015 19:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซียมีอารมณ์ขำต่อข่าวลือที่ว่า การที่เขาไม่ได้ปรากฎตัวต่อสาธารณชนเป็นเวลาหลายวัน เป็นเพราะเขามีปัญหาสุขภาพ โดยเขากล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า ชีวิตคงน่าเบื่อ ถ้าไม่มีเสียงนินทา

ปธน.ปูตินมีสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะที่เขาปรากฎตัวครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. โดยในวันนี้เขาได้ประชุมกับนายอัลมัสเบค อาทัมบาเยฟ ประธานาธิบดีคีร์กีซสถาน ที่พระราชวังคอนสแตนติน ชานเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

เมื่อวันศุกร์ สถานีโทรทัศน์รัสเซียแพร่ภาพของปธน.ปูตินขณะทำงานที่บ้านพักของเขาที่ชานกรุงมอสโก หลังจากมีกระแสข่าวลือว่าเขาได้ล้มป่วยลง หรืออาจมีความขัดแย้งภายในรัฐบาล

ภาพในโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า ปธน.ปูตินได้หารือกับนายยาเชสลาฟ เลเบเดฟ ประธานศาลฎีการัสเซีย เกี่ยวกับการปฏิรูประบบกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของปธน.ปูตินได้เริ่มหนาหูมากขึ้น หลังจากที่ทำเนียบประธานาธิบดีเครมลินของรัสเซียได้ประกาศว่า ปธน.ปูตินได้ยกเลิกการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการสำนักงานความมั่นคงแห่งพันธรัฐ (FSB) ซึ่งเขามักเป็นประธานการประชุม

ขณะเดียวกัน ทำเนียบเครมลินปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ปธน.ปูตินได้ล้มป่วยลง โดยยืนยันว่าเขายังคงมีสุขภาพแข็งแรง

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวจากรัฐบาลคาซัคสถานรายงานว่า การเดินทางของปธน.ปูตินไปยังเมืองแอสตานาในสัปดาห์นี้ได้ถูกยกเลิก เนื่องจากเขาได้ล้มป่วยลง ส่งผลให้มีการคาดการณ์ในสื่อต่างๆต่อสุขภาพของผู้นำรัสเซียวัย 62 ปีผู้นี้

ล่าสุด ทำเนียบประธานาธิบดีของคาซัคสถานเปิดเผยวันนี้ว่า ปธน.ปูตินเตรียมเข้าพบกับประธานาธิบดีเบลารุส และคาซัคสถาน ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ที่ประเทศคาซัคสถาน เพื่อหารือในประเด็นความร่วมมือด้านการค้า แนวโน้มเศรษฐกิจโลก และวิกฤติยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ