เพนตากอนเตือนเฝ้าระวังกลุ่ม IS หมายหัวทหาร 100 คนของสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 24, 2015 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพนตากอน ได้ออกแถลงการณ์เตือนเตือนทหารสหรัฐ 100 คนให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ หลังจากกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ได้เผยแพร่ชื่อและข้อมูลของทหาร 100 คนทางออนไลน์

จอห์น คัลด์เวล เรือโทหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐ กล่าวในแถลงการณ์ว่า "การพิจารณาด้านการเฝ้าระวัง และการป้องกันตนเองยังคงเป็นภารกิจหลักของนาวิกโยธิน และเจ้าหน้าที่ ดังนั้นนาวิกโยธิน และสมาชิกในครอบครัวควรตรวจสอบพฤติกรรมออนไลน์ของตนเอง และตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้เหมาะสมเพื่อจำกัดการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว"

ทั้งนี้ ข้อมูลส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ทหาร 100 รายนั้นถูกกลุ่มนิรนามที่เรียกตัวเองว่า "หน่วยเจาะข้อมูลรัฐอิสลาม" นำไปโพสบนสื่อออนไลน์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายเผยว่า พวกเขาได้ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ และรูปภาพของเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 100 คนมาจากการแฮกเข้าฐานข้อมูลของกองทัพ และขอให้พรรคพวกของตนเองสังหารเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เพนตากอนระบุว่า ข้อมูลที่กลุ่มคนร้ายอ้างถึงนั้นมาจากสื่อสาธารณะ อาทิ เฟซบุ๊ก และการสัมภาษณ์ผ่านสื่อ เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ เจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์เตือนว่า กลุ่มก่อการร้าย รวมถึงกลุ่ม IS ได้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงสังคมในประเทศต่างๆ และยุยงให้กลุ่มผู้ก่อการร้ายอิสระก่อเหตุรุนแรงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ