สมาคมการบินเยอรมนีเตรียมออกกฎใหม่ เข้มให้นักบินอยู่ในห้องนักบินตลอดเส้นทางบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 27, 2015 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BDL ซึ่งเป็นสมาคมการบินของเยอรมนี เตรียมออกกฎใหม่สำหรับสายการบินของเยอรมนี ด้วยการกำหนดให้กัปตันและนักบินจำนวน 2 คนอยู่ด้วยกันในห้องนักบินตลอดระยะเวลาบิน

นายแมทไทอัส วอน แรนดาว ผู้อำนวยการบริหารของ BDL เปิดเผยว่า สายการบินของเยอรมนี รวมทั้งลุฟต์ฮันซา กรุ๊ป, แอร์ เบอร์ลิน, คอนดอร์ และทุยฟลาย ได้ตกลงใช้กฎเกณฑ์ใหม่นี้ หลังจากที่ได้หารือกับ BDL ถึงแนวทางที่เป็นไปได้ภายหลังการค้นพบสาเหตุการตกของเครื่องบินสายการบินเจอร์มันวิงส์

นายวอน แรนดาว กล่าวว่า "เราต้องการบังคับใช้มาตรการใหม่เหล่านี้ทันที"

รายงานระบุว่า จะมีการหารือถึงการบังคับใช้กฎใหม่เหล่านี้กับทางสำนักงานการบินกลางของเยอรมนี (LBA) วันนี้

ทั้งนี้ เครื่องบินแอร์บัส 320 ของสายการบินเจอร์มันวิงส์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือลุฟต์ฮันซา พร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 150 คน ได้ตกลงที่เทือกเขาแอลป์ในบริเวณทางใต้ของฝรั่งเศส ระหว่างบินออกจากเมืองบาร์เซโลนาของสเปนไปสู่เมืองดุสเซลดอร์ฟของเยอรมนี โดยไม่มีผู้รอดชีวิต

นายบริซ โรแบง อัยการฝรั่งเศสจากเมืองมาร์แซลล์ กล่าวว่า นายแอนเดรียส ลูบิทซ์ ผู้ช่วยนักบิน ได้ตั้งใจนำเครื่องบินลดระดับเพดานบินลงเพื่อทำลายเครื่องดังกล่าว

นายลูบิทซ์ได้เข้าควบคุมเครื่องบิน หลังจากที่กัปตันออกจากห้องนักบินเพื่อไปเข้าห้องน้ำ แต่เมื่อกลับมาพบว่าไม่สามารถเข้าห้องนักบินได้ เนื่องจากนายลูบิทซ์ไม่ยอมเปิดประตู และได้เจตนาบังคับเครื่องบินให้พุ่งชนเทือกเขาแอลป์

นอกเหนือจากสายการบินของเยอรมนีแล้ว สายการบินนอร์วีเจียน แอร์, อีซีเจ็ท, แอร์ แคนาดา และไอซ์แลนด์แอร์ ได้ประกาศเปลี่ยนกฎเพื่อกำหนดให้มีนักบินสองคนในห้องขับตลอดเวลาเช่นกันเนื่องด้วยโศกนาฏกรรมดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ