ซาอุดิอาระเบียลั่นจะทำลายขีปนาวุธกบฎฮูตีในเยเมนให้ราบคาบภายในไม่กี่วัน

ข่าวต่างประเทศ Monday March 30, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว อัล อราบิยา เปิดเผยว่า ซาอุดิอาระเบียประกาศว่าจะทำลายขีปนาวุธของกลุ่มฮูตีในเยเมนให้หมดสิ้นภายในไม่กี่วันข้างหน้า

นายบริกาเดียร์ อาเหม็ด อัล-อะสิริ โฆษกของปฏิบัติการ Decisive Storm ในเยเมนเปิดเผยในระหว่างแถลงข่าวประจำวันว่า กองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบีย และมีประเทศอื่นๆเข้าร่วมอีก 10 ประเทศ ยังคงเดินหน้าเล็งเป้าทำลายขีปนาวุธเพื่อสกัดกั้นความสูญเสียที่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น

"เราทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายภายในระยะเวลาอันสั้นที่สุด" เขากล่าว พร้อมกับย้ำว่า ชายแดนของซาอุดิอาระเบียยังคงปลอดภัยและห่างไกลจากภัยคุกคาม

โฆษกของปฏิบัติการ Decisive Storm เปิดเผยว่า กองกำลังทางอากาศได้เล็งเป้าหมายโจมตีขีปนาวุธ กองกำลังป้องกันทางอากาศของฮูตี ตลอดจนคลังแสง เส้นทางลำเลียงเสบียง การเคลื่อนพล และการผนึกกำลังของของกองกำลังติดอาวุธฮูตีใกล้ชายแดนซาอุดิอาระเบีย

นายอัล-อาซีรีกล่าวว่า กลุ่มฮูตีได้เคลื่อนย้ายขีปนาวุธเข้ามาในบริเวณที่พักอาศัยของพลเรือน โดยเขากล่าวว่า กลุ่มฮูตีไม่ได้ผนึกกำลังคุ้มกัน เนื่องจากตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักทางตอนเหนือของเยเมน ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของปฏิบัติการก็ได้ทำลายค่ายของฮูตีใกล้ชายแดนซาอุดิอาระเบีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ