"ซัมซุง"ประกาศระงับผลิตทีวีในไทย สวนทางลงทุนเพิ่มในเวียดนาม,อินโดฯ

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 21, 2015 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ระงับการผลิตโทรทัศน์ในประเทศไทยในไตรมาสแรกตามแผนการปรับนโยบายการผลิตทั่วโลก

การประกาศยุติการผลิตในไทยมีขึ้น หลังจากที่ซัมซุงได้แถลงในสัปดาห์นี้ว่า ทางบริษัทได้เริ่มก่อสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาในเวียดนามด้วยวงเงิน 1.4 พันล้านดอลลาร์ โดย ศูนย์ดังกล่าว ตั้งอยู่บนพื้นที่ 70 เอเคอร์ มีชื่อเรียกว่า ซัมซุง ซีอี โฮจิมินห์ ซิตี้ คอมเพล็กซ์ โดยอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค

ในโครงการขั้นแรกนั้น ศูนย์ดังกล่าวมีกำหนดการดำเนินงานในไตรมาส 2 ของปีหน้า โดยเน้นการผลิตและพัฒนาจอ UHD, LED, LCD และสมาร์ททีวี ส่วนในขั้นตอนที่ 2 ทางบริษัทตั้งเป้าที่จะผลิตสินค้าอิเลคทรอนิคส์ประเภทอื่นๆ ซึ่งรวมถึงตู้เย็น และเครื่องซักผ้า

ก่อนหน้านี้ ซัมซุงได้ลงทุนวงเงิน 7.5 พันล้านดอลลาร์ในการก่อสร้างศูนย์ไฮเทค 2 แห่งในเวียดนามเพื่อผลิตโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ต่างๆใน 2 จังหวัดทางตอนเหนือของประเทศ

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เริ่มผลิตโทรศัพท์มือถือที่โรงงานแห่งหนึ่งในเมืองซิการัง ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา เพื่อรองรับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในอินโดนีเซีย

ซัมซุงตั้งเป้าที่จะผลิตสมาร์ทโฟนจำนวน 1.5 ล้านเครื่องต่อเดือนที่โรงงานดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ซัมซุงมีโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือที่เกาหลีใต้, จีน และเวียดนาม และการตั้งโรงงานที่อินโดนีเซียบ่งชี้ว่า บริษัทกำลังโยกย้ายการผลิตไปยังประเทศในตลาดเกิดใหม่ที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีต้นทุนต่ำ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ