คลื่นความร้อนคร่าชีวิตประชาชนกว่า 1,100 คนทั่วอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 27, 2015 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อินเดียรายหนึ่งเปิดเผยว่า ประชาชนกว่า 1,100 คนเสียชีวิตจากคลื่นความร้อนที่รุนแรงทั่วอินเดียในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเปิดเผยโดยไม่ระบุชื่อว่า "ประชาชนจำนวนมากขึ้นไม่สามารถทนต่อโรคลมแดด ในรัฐอันตรประเทศและรัฐเตลันกานาในทางใต้ของอินเดีย โดยเมื่อวานนี้ ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,100 คน และมีรายงานผู้เสียชีวิต 20 คนจากพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ ซึ่งประกอบด้วยรัฐคุชราตที่อยู่ทางตะวันตก"

รัฐที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือรัฐอานธรประเทศ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 852 คนในขณะนี้ ตามด้วยรัฐเตลันกานาที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 260 คน ส่วนรัฐคุชราตมีประชาชนเสียชีวิต 7 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าด้านสภาพภูมิอากาศเปิดเผยว่า รัฐทางใต้ทั้งสองรัฐมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 47 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิในเมืองหลวงของอินเดียอยู่ที่ประมาณ 45 องศาเซลเซียส

หน่วยงานด้านภูมิอากาศของอินเดียมองว่า สภาพอากาศที่ร้อนจัดในอินเดีย เป็นผลมาจากคลื่นความร้อนในปากีสถาน แม้หน่วยงานคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกในบางพื้นที่ของอินเดียในวันพฤหัส อย่างไรก็ดี ฝนคาดว่าจะตกไม่นานนักจนกว่าจะถึงฤดูมรสุมหลังผ่านไปแล้ว 1 เดือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ