ปธน.จีนส่งทีมช่วยเหลือชุดใหญ่ หลังเกิดเหตุเรือโดยสารล่มในแม่น้ำแยงซี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2015 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ส่งทีมช่วยเหลือชุดใหญ่ หลังจากที่เรือบรรทุกผู้โดยสาร 458 คนได้จมลงเมื่อคืนวานนี้ในแม่น้ำแยงซี บริเวณมณฑลหูเป่ย์

เรือดังกล่าวชื่อ Dongfangzhixing หรือ Eastern Star โดยได้จมลงเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของจีนเมื่อวานนี้ หลังติดอยู่ในพายุไซโคลนในแม่น้ำแยงซีบริเวณมณฑลหูเป่ย์

นอกจากนี้ ปธน.สียังได้สั่งเปิดการอบรมและยกระดับมาตรการเพื่อมอบความปลอดภัยแก่ชีวิตประชาชน

ด้านนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน พร้อมรองนายกรัฐมนตรีหม่า ไข่ และเทศมนตรีหยาง จิง ได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อสั่งการในปฏิบัติการช่วยเหลือและรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายกหลี่ได้สั่งการให้ทางคณะทำงานเร่งเดินหน้าไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือ ขณะที่กระทรวงคมนาคมและฝ่ายอื่นๆ ได้รับสั่งการเพื่อใช้ทรัพยากรทั้งหมดที่มีเพื่อเร่งการค้นหาและช่วยเหลือ พร้อมให้การดูแลผู้รอดชีวิต

ทั้งนี้ เรือ Eastern Star มีผู้โดยสาร 405 ราย พนักงานจากบริษัทตัวแทนนำเที่ยว 5 ราย และพนักงานประจำเรืออีก 47 ราย โดยได้แล่นออกจากเมืองหนานจิง เมืองเอกของมนฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ไปยังเมืองฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ปัจจุบันปฏิบัติการช่วยเหลือยังดำเนินต่อไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ