ยูเอ็น-สหรัฐแสดงความเสียใจต่อจีน หลังเกิดเหตุเรือโดยสารจมในแม่น้ำแยงซี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 3, 2015 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐแสดงความเสียใจ "อย่างที่สุด" ต่อจีนและครอบครัวของผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุเรือบรรทุกผู้โดยสารจำนวนมากกว่า 450 คนจมในแม่น้ำแยงซีเมื่อวานนี้

นางมารี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า "เหตุดังกล่าวเป็นโศกนาฏกรรมที่น่าเศร้าที่สุด และเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อจีน และต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต"

ด้านนายบัน คี-มุน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กล่าวว่าเขา "รู้สึกเสียใจอย่างที่สุด" เมื่อรับทราบเหตุสูญเสียครั้งใหญ่ ซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุเรือล่มในแม่น้ำแยงซีของจีน

โฆษกของนายบันระบุในแถลงการณ์ว่า "ท่านเลขาธิการขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอแสดงความเห็นใจอย่างยิ่งต่อรัฐบาลและประชาชนชาวจีน ท่านเลขาธิการมีความหวังอย่างแรงกล้าว่าจะพบผู้รอดชีวิตจำนวนมากขึ้น"

เมื่อคืนวานนี้ มีรายงานยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต 7 ราย และสูญหายอีกประมาณ 430 ราย จากอุบัติเหตุเรือล่มครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบเกือบ 70 ปีของจีน ขณะที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้เพียง 14 รายเท่านั้น

ทีมกู้ภัยเปิดเผยว่า อาจมีผู้รอดชีวิตเพิ่มขึ้นจากเหตุเรือล่ม แต่ลมแรงและฝนที่ตกหนักเป็นอุปสรรคต่อการพยายามช่วยเหลือ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ