อัยการฝรั่งเศสเผยนักบินเจอร์มันวิงส์พบแพทย์ถึง 7 คนก่อนเครื่องบินตก 1 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 12, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบริซ โรบิน อัยการเมืองมาร์แซย์ของฝรั่งเศสเผย นายแอนเดรียส ลูบิตซ์ ผู้ช่วยนักบินสายการบินเจอร์มันวิงส์ ซึ่งจงใจบังคับเครื่องบินโหม่งเทือกเขาแอลป์ในฝรั่งเศสเมื่อเดือนมี.ค. ได้พบแพทย์ถึง 7 คน ก่อนเกิดเหตุ 1 เดือน และพบแพทย์คนอื่นๆถึง 41 คนในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา หลังโรคจิตรุนเร้า

นายโรบินเปิดเผยในระหว่างพบของครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์ว่า เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนเครื่องบินตก นายลูบิตซ์ได้พบแพทย์รักษาโรคทั่วไป 1 คน จิตแพทย์ 3 คน และแพทย์หู คอ จมูกอีก 3 คน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. เกิดเหตุเครื่องบินแอร์บัส 320 ของสายการบินเจอร์มันวิงส์ (Germanwings) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือลุฟต์ฮันซา ตกลงในบริเวณเทือกเขาแอลป์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตยกลำ เป็นผู้โดยสาร 144 คน และลูกเรือ 6 คน

ผู้วิเคราะห์กล่องดำของเครื่องบินดัง ระบุว่า กล่องดำทั้ง 2 กล่องของเครื่องบินดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า นายลูบิตซ์จงใจทำให้เครื่องบินตก หลังจากล็อคไม่ให้กัปตันเข้าห้องคนขับ

สำหรับ นักบินวัย 28 ปีรายนี้ ร่วมงานกับสายการบินเจอร์มันวิงส์ตั้งเดือนก.ย. 2556 และมีชั่วโมงบินรวม 630 ชั่วโมง โดยนายลูบิตส์เข้ารับการฝึกอบรมที่โรงเรียนนักบินลุฟต์ฮันซาในเมืองเบรเมนของเยอรมนี ก่อนที่จะได้รับเลือกให้เขามาทำงานที่นี่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ