เกาหลีใต้เรียกร้องเกาหลีเหนือหยุดพูดให้ร้ายเรื่องการระบาดของโรคเมอร์ส

ข่าวต่างประเทศ Monday June 15, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้ได้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือหยุดพูดให้ร้ายประธานาธิบดีปาร์ค กึน-ฮเย และคณะรัฐบาลของเกาหลีใต้ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส (MERS)

โฆษกกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ นายลิม เบียง ชอล กล่าวในงานแถลงข่าวว่า "เราขอประนามเกาหลีเหนือที่ได้กล่าวหาท่านประธานาธิบดีและคณะรัฐบาลของเราอย่างรุนแรงเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคเมอร์สในเกาหลีใต้"

นายลิมกล่าวอีกว่า "เกาหลีเหนือควรให้ความเคารพในฐานะชาติเดียวกัน และควรยุติการให้ร้าย"

ถ้อยแถลงของนายลิม เป็นการตอบโต้ถ้อยแถลงของรัฐบาลเกาหลีเหนือที่โจมตีคณะรัฐบาลเกาหลีใต้ในประเด็น "การคอร์รัปชั่นและความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีปาร์ค" โดยมีการกล่าวหาว่า "รัฐบาลเกาหลีใต้สร้างข่าวกรณีผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์ส เพื่อต้องการปกปิดความผิดที่ตนก่อ" ถ้อยแถลงดังกล่าว ออกโดยเลขานุการคณะกรรมาธิการเพื่อการรวมชาติอย่างสันติของเกาหลีเหนือ ซึ่งรายงานโดยสำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ(KCNA) ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 150 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 16 ราย นับตั้งแต่มีการยืนยันกรณีผู้ติดเชื้อเมอร์สเป็นครั้งแรกในวันที่ 20 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ