อิหร่านปฏิเสธรายงานสหรัฐประเด็นก่อการร้าย ชี้ "ไม่มีมูลความจริง"

ข่าวต่างประเทศ Monday June 22, 2015 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า กระทรวงต่างประเทศของอิหร่านปฏิเสธรายงานล่าสุดของสหรัฐที่ว่าอิหร่านยังคงให้การสนับสนุนการก่อการร้ายระดับโลก โดยอิหร่านระบุว่ารายงานดังกล่าว "ไม่มีมูลความจริง"

สำนักข่าว Tasnim เปิดเผยว่า นางมาร์ซีห์ อัฟคัม โฆษกกระทรวงต่างประเทศของอิหร่าน ระบุว่า ข้อกล่าวหาที่ต่อต้านอิหร่านในรายงานของสหรัฐเป็น "เรื่องที่เกิดขึ้นซ้ำซากและมีแรงจูงใจทางการเมือง" และวิธีการที่มีสองมาตรฐานของสหรัฐในการจัดการกับการก่อการร้ายนั้น เป็นต้นตอที่ทำให้การก่อการร้ายลุกลามออกไป

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รายงานประจำปีว่าด้วยการก่อการร้ายของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐได้จัดให้อิหร่านอยู่ในรายชื่อกลุ่มประเทศที่ "ยังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมการก่อการร้ายในปี 2557"

นางอัฟคัมกล่าวว่า อิหร่านเป็น "เหยื่อที่ใหญ่ที่สุดของการก่อการร้าย" ในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา และข้อกล่าวหาในลักษณะดังกล่าวต่ออิหร่านเป็นความพยายามที่จะเบี่ยงเบนความสนใจจากกลุ่มผู้สนับสนุนที่แท้จริงของการก่อการร้ายระดับโลก"

โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านกล่าวเสริมว่า ความล้มเหลวของสหรัฐในการจัดการกับกลุ่มหัวรุนแรงภายในสหรัฐอย่างจริงจัง และการที่สหรัฐเพิกเฉยกับการก่ออาชญากรรมของอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์นั้น ได้บั่นทอนความน่าเชื่อถือของรายงานเกี่ยวกับการก่อการร้ายดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ