Xinhua Middle East news summary: กลุ่ม IS เปิดฉากทำลายเมืองพาลไมราในซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 25, 2015 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากกองกำลังความมั่นคงของอิรักเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 18 รายและบาดเจ็บ 36 รายในการสู้รบกับกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) ที่จังหวัดซาลาฮูดินของอิรัก และการโจมตีทางอากาศในพื้นที่ที่เป็นฐานที่มั่นของกลุ่ม IS ในจังหวัดอันบาร์เมื่อวานนี้

-- กองกำลังพันธมิตรอาหรับซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มฮูตีในหลายจังหวัดของเยเมนเมื่อคืนนี้

ปฏิบัติการซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียเป็นการต่อต้านกลุ่มฮูตีและกองกำลังที่จงรักภักดีต่ออดีตประธานาธิบดีอาลี อับดุลลาห์ ซาเละห์ มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ตามคำขอของรัฐบาลพลัดถิ่นของเยเมน

-- นายมาร์ซีห์ อัฟคห์าม โฆษกกระทรวงต่างประเทศของอิหร่านเปิดเผยว่า การเจรจานิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและประเทศมหาอำนาจเพื่อให้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้าย เป็นขั้นตอนที่มีความยากมากที่สุด

นายอัฟคห์ามให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่า "ยิ่งเดินหน้าเจรจาก็ยิ่งมีเรื่องใหม่ๆเพิ่มเข้ามา และมีความเห็นที่แตกต่างกันมากขึ้น"

-- นายมามูน อับดุลคาริม ผู้อำนวยการโบราณสถานและพิพิธภัณฑ์ของซีเรียเปิดเผยว่า กลุ่มกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) ได้เริ่มเปิดฉากทำลายสุสานในเมืองโบราณพาลไมรา ในภาคกลางของซีเรียแล้ว

นายอับดุลคาริมระบุว่า กลุ่ม IS ได้ระเบิดสุสานอิสลาม 2 แห่ง และอนุสาวรีย์ 1 แห่งในเมืองพาลไมรา ซึ่งเป็นเมืองโบราณเก่าแก่ที่มีอายุร่วมพันปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ